Thứ Ba, 1 tháng 9, 2020

Các Bé Độ Tuổi Dậy Thì (Tuổi Teen) cần được Cha Mẹ quan tâm điều gì?




        Quý Vị Phụ huynh thân mến, mỗi độ tuổi của con trẻ, TÂM SINH LÝ sẽ có SỰ THAY ĐỔI khác nhau theo từng lứa tuổi. Và trẻ em độ tuổi TEEN từ 12-15 tuổi là độ tuổi dậy thì – độ tuổi có nhiều thay đổi về hoocmoon trong cơ thể nên các bé lúc này đã hình thành CÁ TÍNH RIÊNG của mình. Vậy thì, làm sao để hiểu và QUAN TÂM con trẻ như thế nào LÀ ĐÚNG để các bé vẫn có thể phát triển về THỂ CHẤT và cả việc học tập vẫn diễn ra tốt mà KHÔNG SAO LÃNG?

     Cùng tìm hiểu và tìm cách giúp con vượt qua những thay đổi trong lứa tuổi này các bậc cha mẹ nhé

1.   Hãy để cho TRẺ tự khám phá, tìm ra ước mơ của CHÍNH BÉ:

    Mỗi đứa trẻ từ lúc sinh ra đều mang trong mình những ước mơ, hoài bão. Và càng lớn hơn, Bé càng muốn TỰ DO làm những gì mình thích. Hiểu được suy nghĩ đó, nên lúc này các BẬC CHA MẸ chỉ cần QUAN TÂM, YÊU THƯƠNG bé nhiều hơn NHƯNG không nuông chiều quá mức dễ gây ra cho bé TÂM LÝ Ỷ LẠI người lớn. Các bậc Cha Mẹ hãy ĐỘNG VIÊN, TÌM HIỂU bé có ước mơ gì, thích học gì và dành cho bé SỰ QUAN TÂM chừng mực, đúng lúc và đúng thời điểm

2.   Chỉ đặt NHỮNG CÂU HỎI QUAN TÂM, không ÉP BUỘC con phải như thế này, phải giống người kia:

    Nhiều bậc cha mẹ thương con nên thường căn dặn những điều như: con không được làm cái này, con không được động đến cái kia, không được chơi với bạn này, không được đi đến đó, phải học giỏi và có thưởng, giải cao như bạn này, phải được thành tích tốt như bạn kia…

.    Tuy nhiên ,Trẻ em tuổi TEEN với tâm sinh lý tò mò, càng cấm là bé sẽ càng cố khám phá ra và làm ngược lại với những gì người lớn dặn. Thì để GIẢI ĐÁP BÀI TOÁN khó này. Thiết nghĩ Phụ huynh hãy đưa ra NHỮNG LỜI CHỈ BẢO khi bé THẬT SỰ đang rất cần NGƯỜI LỚN, CHA MẸ ở bên.



     Chúng ta hãy đặt những CÂU HỎI QUAN TÂM trước.             Vì sao con muốn đến nơi đó? Để bé trả lời. Xong, Phụ huynh lắng nghe, bé sẽ cảm thấy bé được YÊU THƯƠNG và THẤU HIỂU bé. Sau đó, bé sẽ trình bày và phụ huynh có dịp hiểu thêm về con của mình. Từ đó, Chúng ta sẽ nêu ra LỜI KHUYÊN cần thiết NẾU con đến đó con được gì, học được những gì và SẼ CÓ THÊM KỸ NĂNG gì? Nếu con không làm điều đó, con sẽ KHÔNG NHẬN được  điều gì? Rồi cho bé TỰ CẢM NHẬN những gì người lớn khuyên CHÂN THÀNH. Lúc này, bé sẽ tự nguyện nghe theo lời chỉ dẫn của NGƯỜI LỚN khi thấy được TẦM QUAN TRỌNG và LỢI ÍCH cũng như THIỆT HẠI nếu như làm/ không làm những điều mà người lớn khuyên.



3.Chúng ta nên học cách giao tiếp  TRÒ CHUYỆN cùng con trẻ để THẤU HIỂU cảm xúc của các bé hơn

    Con nên NHÌN VÀO TẤM GƯƠNG của các bạn học sinh nghèo hiếu học biết vươn lên và đạt thành tích tốt để thấy mình còn MAY MẮN hơn nhiều nên hãy TRÂN TRỌNG những gì con và gia đình, cha mẹ đang có và phát huy, phát triển BẢN THÂN mình, con sẽ PHÁT TRIỂN hơn về mặt gì, chứ không nên bắt ép con phải được như bạn này, phải giỏi như bạn kia đôi khi sẽ gây ra tâm lý HOANG MANG VÀ thiếu TỰ TIN không đáng có cho bé

    Khi bé có những cảm xúc thất thường, tâm trạng không ổn định, cha mẹ nên cho bé một khoảng không gian riêng tư để bé lắng lòng mình lại, yên lặng không hỏi dồn dập TẠI SAO CON KHÓC? TẠI SAO CON BUỒN? AI LÀM CON KHÓC



    Sau khi bé hết buồn, hết khóc bé sẽ tự kể cho ba hoặc mẹ để giải bày tâm sự. Vì vậy, có câu đừng nôn nóng, dục tốc bất đạt, hãy để cho bé được trút nỗi lòng sau khi bé đã thật sự muốn nói, muốn chia sẻ với GIA ĐÌNH.

 

4. Dành thời gian chất lượng bên bé:

    Cuộc sống luôn với những lo toan bộn bề, để các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau trong 1 tuần thật sự rất ít. Vì vậy, khoảng thời gian cuối tuần cả gia đình sẽ quây quần, vui chơi với nhau. HÃY HẠN CHẾ TỐI ĐA việc sử dụng điện thoại trong lúc TRÒ CHUYỆN, ĐI CHƠI với bé để giúp cả gia đình có những giây phút thật sự thoải mái bên nhau.



5. Cho bé đi DU LỊCH hay học thêm bộ môn nào đó ĐỂ phát triển bản thân và khám phá thế giới xung quanh:


            Tuổi Teen là độ tuổi muốn khám phá cơ thể, muốn tiếp xúc với những người xung quanh. Hãy tổ chức ít nhất 1 năm 1 lần cùng nhau đi du lịch để tận hưởng niềm vui trong cuộc sống và hòa mình vào thiên nhiên, đất trời.


                    Bãi biển đẹp, trong xanh, nắng vàng, cát trắng.

6. Tìm ra khả năng tiềm ẩn của bé muốn học thêm những gì để có thêm sự TỰ TIN trước đám đông:

    Thay vì ẩn và lẩn tránh những hướng dẫn cần thiết cho các em,  phụ huynh nên chọn cho con một trường hay học viện đào tạo KỸ NĂNG SỐNG để các bé hiểu rõ hơn, biết cách phòng tránh và bảo vệ bản thân trước những CÁM DỖ mời gọi có thể xảy ra khi bé bước vào giai đoạn trưởng thành.

    Học viện MC KIDS – THUYẾT TRÌNH – KỸ NĂNG SỐNG là nơi đồng hành và giúp bé tự tin bước vào đời với những PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO độc quyền như NLP, coaching, ỨNG DỤNG bán cầu não TRÁI – PHẢI trong việc phát triển TƯ DUY và NHẬN THỨC.






    Quý Phụ Huynh cần thêm thông tin về lớp học tại  HỌC VIỆN THIÊN THẦN NHÍ MC KIDS. Hãy liên hệ qua Zalo: 0903.064.235 để được hỗ trợ MIỄN PHÍ cho con em của mình quý vị nhé.

Facebook cô Thiên Trang: https://www.facebook.com/mcthientrang

Kênh Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCMSVdH5jASpN01-hwdv97qQ?view_as=subscriber


#TTCENTER

#MCKIDS_THIÊN_THẦN_NHÍ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

10 điều NÊN và 5 điều ĐỪNG cư xử với con em mình là gì?

10 điều nên 1 / Hãy dành nhiều tình cảm và sự khuyến khích tới con bạn. 2/ Khen thưởng cho hành vi tốt . Hãy ghi nhận và dành lời khen ng...